Sở VHTTDL Gia Lai: Hội thảo về ngân hàng tên đường và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh

Ngày đăng: 31/05/2018, 00:00

Ngày 27/7/2018, tại Khách sạn Pleiku Place, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thảo về ngân hàng tên đường và công trình công cộng trên địa bàn tỉnh. Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo một số cơ quan liên quan của tỉnh; Lãnh đạo UBND, Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.


Với mục đích nhằm sưu tầm, tập hợp có hệ thống, ngắn gọn, tương đối đầy đủ và khoa học về tiểu sử các danh nhân tiêu biểu của đất nước; các danh nhân, tướng lĩnh, anh hùng là người con của Gia Lai hoặc đã sống và cống hiến cho tỉnh Gia Lai nói riêng và dân tộc nói chung; các danh từ có ý nghĩa tiêu biểu, các địa danh, di tích lịch sử, danh lam, thắng cảnh, sự kiện lịch sử, phong trào cách mạng tiêu biểu, nổi bật của tỉnh Gia Lai và của đất nước, xây dựng thành cơ sở dữ liệu ngân hàng tên đường và công trình công cộng tỉnh Gia Lai. Đồng thời, tạo sự thống nhất, khoa học trong công tác đặt và đổi tên đường, phố, công trình công cộng trên địa bàn tỉnh, góp phần phục vụ công tác quản lý đô thị, quản lý hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội.
Thực tế hiện nay, khi thực hiện Đề án đặt đổi tên đường, công trình công cộng, nhiều địa phương lúng túng về tìm kiếm thông tin các nhân vật lịch sử, hoặc có thông tin nhưng thiếu nguồn tin cậy. Vì vậy xây dựng ngân hàng dữ liệu là để đáp ứng lý do trên, đồng thời giúp các em học sinh tra cứu các nhân vật lịch sử trong các thời kỳ dựng nước và giữ nước, đặc biệt là các anh hùng cách mạng, người có công trên các lĩnh vực ở các địa phương tỉnh Gia Lai, qua đó nâng cao tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, tình hữu nghị đoàn kết quốc tế.
Thông qua việc xây dựng ngân hàng tên đường, phố và công trình công cộng, công tác đặt và đổi tên đường, phố, công trình công cộng góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, truyền thống yêu nước và cách mạng, lòng tự hào dân tộc cho cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; đáp ứng nguyện vọng chung của các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng vào việc ổn định chính trị, phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, củng cố quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh./.
                                                                  
Nguyễn Văn Tiên- Phòng QLVH

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công