Lên bản làng xem cô gái người dân tộc Giáy làm du lịch số

Ngày đăng: 17/09/2022, 15:22

Lên bản làng xem cô gái người dân tộc Giáy làm du lịch số


Câu chuyện về cô gái đồng bào dân tộc đã số hóa các trải nghiệm du lịch, tạo ra một không gian du lịch mới như thể đưa Sapa lên không gian số

Nếu ai đã từng xem kênh khám phá Hãy Thách thức tôi của Youtuber Hoàng Nam hẳn không thể quên được một cô gái tên là Hướng người đồng bào dân tộc Giáy ở thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai với ý tưởng độc đáo là sử dụng điện thoại di động để xây dựng tour du lịch trải nghiệm số cho những người không có điều kiện trải nghiệm thực tế tại Sapa.

Hướng – là một trong số ít người dân tộc Giáy được về Hà Nội học Đại học. Năm 2021, do dịch Covid-19, thực hiện giãn cách xã hội, Hướng được nghỉ học về quê. Với tinh thần nhạy bén và được tiếp thu những điều mới ở Thủ đô, nhất là làn sóng chuyển đổi số mạnh mẽ, Hướng đã nghĩ ra cách làm hướng dẫn viên du lịch qua điện thoại cho những người phương xa không có điều kiện du lịch trực tiếp tại Sapa. Việc này đã giúp Cô quảng bá du lịch quê hương mình và tạo ra thu nhập.

Sử dụng điện thoại di động, cài đặt nền tảng họp trực tuyến để tương tác trực tiếp theo thời gian thực, Hướng xây dựng các tour du lịch trải nghiệm Sapa theo cách riêng của mình; Cô tự mình đi vào từng bản làng, từng ngóc ngách cuộc sống của đồng bào mình để giới thiệu bản sắc văn hóa, sản vật quê hương do đồng bào mình làm ra cho du khách. Hướng vui vẻ, dí dỏm, trả lời chân thực nhất, điều này khiến người tham gia có cảm giác như mình đang trong hành trình khám phá Sapa thực tế. Hướng cũng cho phép khách du lịch tự tạo tour của riêng mình và sẽ thay mặt khách hàng thực hiện tour theo yêu cầu. Với cách làm này, chi phí tham gia tour du lịch Sapa của du khách chỉ vài chục nghìn đồng với tour có nhiều người tham gia hoặc chả chi phí cao hơn chút để thực hiện tour theo yêu cầu riêng của cá nhân mình và cảm nhận như chính mình đang là nhân vật trải nghiệm thực tế. Đối với du khách, đây cũng là cách du lịch hoàn toàn mới, khác biệt.

Để đáp ứng nhu cầu khi lượng du khách tăng cao, Hướng tổ chức hướng dẫn cho bạn bè và tổ chức thành các tour chuyên nghiệp hơn, từ đó tạo ra công ăn việc làm và đem lại nguồn thu nhập cho đồng bào dân tộc mình.

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công