Tổ chức Ngày hội du lịch huyện Kbang năm 2022: Đa dạng sự kiện

Ngày đăng: 26/07/2022, 16:00

Tổ chức Ngày hội du lịch huyện Kbang năm 2022: Đa dạng sự kiện

Nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá tiềm năng du lịch trên địa bàn, từ ngày 29/7 đến ngày 31/7/2022 sẽ diễn ra ngày Hội Du lịch huyện Kbang tại Quảng trường và công viên văn hóa huyện. Tham gia ngày Hội là đại diện các xã, thị trấn trên địa bàn huyện; hợp tác xã nông nghiệp; doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ; làng nghề truyền thống; hộ sản xuất kinh doanh; nghệ nhân dân gian giới thiệu, quảng bá và trình diễn các loại hình dịch vụ du lịch, văn hóa, di sản và nông nghiệp đến với người dân và du khách.

Đa dạng các nội dung được diễn ra trong chuỗi hoạt động của ngày Hội. Đêm 29/7 khai mạc gồm chương trình nghệ thuật tổng hợp với phần biểu diễn cồng chiêng, trình diễn nhạc cụ dân tộc, dân ca, dân vũ và văn nghệ tổng hợp. Triển khai các hoạt động của ngày Hội gồm: Hội chợ nông sản, thực phẩm giới thiệu và bán các loại sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, dược liệu từ rừng, sản phẩm từ các nghề thủ công truyền thống; tổ chức dịch vụ ẩm thực truyền thống; tổ chức các quầy giới thiệu về: Vườn cây ăn trái, vườn dược liệu quý, các làng du lịch cộng đồng, cửa hàng bán các loại nông sản, sản phẩm dược liệu quý; tổ chức các hoạt động tuyên truyền quảng bá các sản phẩm nông nghiệp, giới thiệu các mô hình sản xuất nông nghiệp sạch, sản phẩm OCOP để khách tham quan, trải nghiệm.

Dự kiến có hơn 100 gian hàng trong và ngoài tỉnh tham gia ngày Hội Du lịch năm nay. Bên cạnh tiềm năng phát triển du lịch sinh thái gắn với du lịch cộng đồng, huyện Kbang có gần 1.000 ha cây ăn quả đa dạng về chủng loại như: cam, quýt, chuối, ổi, nhãn, vải, mít, sầu riêng, bơ, xoài, dừa, mãng cầu… Trong tương lai gần, Kbang sẽ trở thành “miệt vườn” của tỉnh. Đây cũng là một trong những thuận lợi để phát triển loại hình du lịch xanh mà huyện có rất nhiều lợi thế, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, tạo công ăn việc làm và nâng cao đời sống người dân. Tham gia giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp trong những ngày diễn ra Ngày hội cũng là dịp để quảng bá chất lượng các loại cây ăn trái, dược liệu… được sản sinh ra từ vùng đất giàu tiềm năng được ưu đãi về khí hậu, thổ nhưỡng tạo ra các sản phẩm mang giá trị kinh tế cao.

Kbang là địa phương có bề dày lịch sử văn hóa, di sản, là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống anh hùng cách mạng. Bên cạnh đó, đây cũng là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi sở hữu nhiều danh thắng tuyệt đẹp, nổi tiếng với hệ thống thác ghềnh kì vĩ như: Thác K50 (nằm trong Khu Bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng), Thác Hang Dơi, Thác Kon Bông, Kon Lốc, Khu du lịch sinh thái Hồ thuỷ điện An Khê – Ka  Nak,  Khu dự trữ sinh quyển Cao nguyên Kon Hà Nừng… cùng nhiều điểm đến mang giá trị lịch sử như: Khu căn cứ địa cách mạng tại xã Krong (khu 10), Nhà lưu niệm anh hùng Núp, làng Kháng chiến Stơr phục dựng, Di tích lịch sử “Vụ thảm sát Nhân dân làng Tân Lập năm 1947”, Di tích lịch sử Vườn Mít – Cánh đồng cô Hầu… đã ghi dấu du lịch Kbang trên bản đồ du lịch của tỉnh. Bên cạnh đó, huyện Kbang còn có các làng Bahnar truyền thống tiêu biểu vẫn còn gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa bản địa lâu đời. Vì vậy, tổ chức các hoạt động văn hóa truyền thống kết hợp quảng bá tiềm năng điểm đến trong chuỗi hoạt động của Ngày hội có giá trị đưa hình ảnh vùng đất và con người nơi đây đến gần hơn với du khách.

Biểu diễn cồng chiêng sẽ được trình diễn trong Ngày hội.

Ngày Hội sẽ lồng ghép tổ chức các trò chơi dân gian, lửa trại, sinh hoạt văn nghệ, giao lưu cồng chiêng; tổ chức Hội thi các môn thể thao dân tộc thiểu số; các dịch vụ trải nghiệm về văn hóa như bắn nỏ, giã gạo, cồng chiêng, đan lát, dệt thổ cẩm, chế tác nhạc cụ dân tộc sẽ giúp du khách cùng tham gia trải nghiệm và hiểu hơn về tập quán, phong tục trong đời sống văn hóa, tinh thần của người dân bản địa. Bên cạnh đó, cộng đồng các dân tộc Bahnar, Tày, Nùng, Thái sinh sống trên địa bàn huyện sẽ giới thiệu và bán hàng lưu niệm truyền thống do dân làng làm ra là những món quà lưu niệm, những vật dụng gia đình hằng ngày hay các đồ vật trang trí… cho người dân và du khách mua về làm quà cho người thân và bạn bè.

Hằng năm, huyện Kbang đều duy trì các đợt liên hoan cồng chiêng, phục dựng những lễ hội, khôi phục các làng nghề truyền thống của cộng đồng dân tộc bản địa sinh sống lâu đời, mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghệ nhân, dân làng học cách làm du lịch cộng đồng… những hoạt động đó gắn liền với ý nghĩa tổ chức ngày hội du lịch huyện. Với lợi thế có nguồn tài nguyên phong phú bậc nhất về du lịch của tỉnh, vì vậy vùng đất này hội đủ các yếu tố để phát triển nhiều loại hình du lịch: sinh thái, văn hóa, lịch sử, trở thành một trong những địa phương giàu tiềm năng phát triển của tỉnh nhà.

Ngày Hội Du lịch huyện Kbang năm 2022 nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 07-NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện (khóa IX) “về thu hút đầu tư phát triển các loại hình du lịch gắn với phát triển du lịch nhằm khai thác, phát huy tiềm năng, lợi thế về du lịch trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030”.

Võ Thanh Thảo – Nhà hát CMNTH Đam San

Tra cứu thông tin

Quy hoạch - Kế hoạch

Dự án đầu tư – Mua sắm công