Tin tức

RSS Icon
BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRONG LĨNH VỰC VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
Trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội theo nhịp sống công nghiệp hóa, đô thị hóa đã và đang bộc lộ nhiều bất cập. Trong đó, tình trạng ô nhiễm môi trường ngày một gia tăng đã ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, sức khỏe của người dân cũng như tới các hoạt động văn hóa, thể thao và phát triển du lịch của tỉnh Gia Lai.
Để khắc phục những tồn tại đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai đã phối hợp với Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Trường Cán bộ Quản ý Văn hóa, thể thao và du lịch thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức lới tập huấn công tác bảo vệ môi trường trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch tại tỉnh Gia Lai, thời gia từ ngày 09/8/2018 đến ngày 10/8/2018.

RỘN RÀNG NGÀY HỘI DU LỊCH HUYỆN KBANG NĂM 2018
Kbang là địa phương có nhiều điểm du lịch thu hút khách như làng kháng chiến Stơr, thác Hang Dơi, thác Kon Lốc, Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng, suối Bà Thơ….Thời gian qua, Kbang được du khách biết đến nhiều hơn  qua các chương trình du lịch sinh thái, tìm hiểu văn hóa đặc sắc, hấp dẫn. Với mục đích tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch và các sản phẩm nông nghiệp an toàn tại địa phương, tăng cường giao lưu văn hóa truyền thống, tạo điều kiện cho doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến du khách gần xa, huyện Kbang đã tổ chức Ngày hội Du lịch huyện Kbang năm 2018. 
 

HOẠT ĐỘNG VĂN HÓA, THỂ THAO KÍCH CẦU PHÁT TRIỂN DU LỊCH TỈNH NHÀ
Gia Lai những ngày tháng 7, mưa rả rích ngày đêm, mưa “thối đất, thối cát”, mưa đến nỗi chính những con người nơi đây từ lúc đợi mưa, thích mưa, yêu mưa  mà nay phải ngán… mưa và chỉ mong sao trời đừng đổ mưa nữa, mong có ánh nắng để hong khô đi những ướt át mà cơn mưa dai dẳng kia đã mang đến.
Trong tiết trời mưa giăng đầy cảm xúc như vậy thì quả thật những người nhiều trí tưởng tượng nhất đã nghĩ đến chuyện “Tại sao Gia Lai không tổ chức Lễ hội mưa để thu hút khách du lịch”, vì cứ mưa như thế thì bài toán phát triển du lịch của tỉnh trở nên khó giải quyết hơn rất nhiều.


NHỮNG HOẠT ĐỘNG VĂN HOÁ, DU LỊCH, THỂ THAO NỔI BẬT TRONG THỜI GIAN TỚI Ở GIA LAI
Ông Phan Xuân Vũ
Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch
 
Giai đoạn 2016-2018, đánh dấu sự chuyển biến tích cực về mặt chủ trương, định hướng của tỉnh về hoạt động du lịch. Thực hiện Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Tỉnh ủy ban hành Chương trình 43-CTr/TU ngày 26/6/2017 thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW. Đồng thời để cụ thể hoá nhiệm vụ phát triển du lịch hàng năm, Ủy ban nhân dân tỉnh đã xây dựng Kế hoạch phát triển du lịch năm 2018, tập trung đẩy mạnh việc tổ chức các sự kiện văn hoá, du lịch, thể thao, tăng cường công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, liên kết phát triển du lịch với các tỉnh thành... nhằm hỗ trợ và đẩy mạnh hoạt động du lịch phát triển.


Xu hướng phát triển du lịch gắn với các hoạt động thể thao
Ngày nay, khi nhiều loại hình du lịch đã trở nên quen thuộc và gần gũi thì các xu hướng du lịch mới sẽ thổi một luồn gió lạ, kích thích nhu cầu thưởng ngoạn và tiêu dùng của du khách.
 

SỰ KIỆN VĂN HOÁ-DU LỊCH TẠI HUYỆN KBANG VÀ HUYỆN CHƯ PĂH CỦA TỈNH GIA LAI NĂM 2018
I. NGÀY HỘI DU LCH HUYỆN KBANG NĂM 2018 (từ ngày 03 - 05/8/2018)
 
          1. Lễ Khai mạc
          - Thời gian: 19h00-22h00 ngày 03/8/2018
          - Địa điểm: Quảng trường huyện.
          - Hoạt động chính: Khai mạc, Biểu diễn trống hội Quang Trung (Bảo tàng Tây Sơn, Bình Định thực hiện), chương trình ca nhạc tổng hợp và trình diễn cồng chiêng (huyện Kông Chro và xã Kông Lơng Khơng, Kbang)


HỘI THI NGHIỆP VỤ DU LỊCH TỈNH GIA LAI NĂM 2018
Sáng ngày 09/7/2018, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Gia Lai phối hợp với Hiệp hội du lịch tỉnh tổ chức Hội thi nghiệp vụ du lịch tỉnh Gia Lai năm 2018. Đây là hoạt động nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 58 năm ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam (9/7/1960 – 9/7/2018).
 

ĐỀ ÁN Ý TƯỞNG: XÂY DỰNG LÀNG VĂN HÓA DU LỊCH CỘNG ĐỒNG Ở LÀNG ỐP, PHƯỜNG HOA LƯ, TP. PLEIKU, TỈNH GIA LAI
I. TỔNG QUAN VỀ LÀNG ỐP
Làng Ốp nằm sát trung tâm thành phố Pleiku về phía Đông, thuộc phường Hoa Lư. Diện tích khoảng 182 ha; dân số có 611 người, trong đó dân tộc Jrai chiếm 90%.Hầu hết người dân trong làng sinh sống bằng nghề nông, chủ yếu trồng lúa và cây hoa màu ngắn ngày. Qua rà soát hiện nay làng còn 4 hộ nghèo với 21 khẩu và 01 hộ cận nghèo với 4 khẩu.Về giá trị văn hóa truyền thống, làng còn duy trì cồng chiêng, múa xoang trong các dịp nghi lễ truyền thống; làng có 02 đội cồng chiêng, có đội múa xoang và có một số nghệ nhân đan lát, tạc tượng, dệt thổ cẩm,biểu diễn nhạc cụ truyền thống khác, chế biến rượu cần, cơm lam…nhưng rất ít khi có điều kiện để phát huy, khả năng nguy cơ mai một dần.Tuy là làng chủ yếu đồng bào dân tộc J’rai sinh sống, nhưng hầu hết nhà ở truyền thống gần như đã bị lai dân tộc kinh, chỉ có Nhà Rông văn hóa của làng được thành phố đầu tư xây dựng khang trang, mái lợp tranh, dáng dấp truyền thống, có sân rộng tổ chức các hoạt động tập thể và một số tượng đúc xi măng phỏng theo nghệ thuật dân gian dân tộc Tây nguyên được gắn ở sân. Hệ thống điện chiếu sáng, nước sinh hoạt, hệ thống giao thông vào làng và nội làng từng bước được thành phố đầu tư tương đối hoàn thiện và thuận lợị…


TP. Hồ Chí Minh-Gia Lai: Tăng cường hợp tác, hỗ trợ đầu tư
(GLO)- Sáng 28-5, Hội nghị xúc tiến đầu tư giữa Gia Lai và TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra tại TP. Pleiku. Tham dự hội nghị, về phía TP. Hồ Chí Minh có đồng chí Lê Thanh Liêm-Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố và lãnh đạo các sở, ban, ngành, doanh nghiệp. Về phía tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, doanh nghiệp. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo các sở, ngành của nhiều tỉnh bạn; đại diện các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế và nhiều nhà khoa học.

Hợp tác cùng phát triển
 

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU – ĐIỀU CẦN LÀM ĐỂ DU LỊCH GIA LAI CẤT CÁNH
                                                                                                                               Nguyễn Đức Hoàng
                                                                                                       Phó Giám đốc Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch

Khi nhắc đến Quảng Nam, du khách có thể nghĩ ngay đến một mảnh đất hai di sản (phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn); nói đến Huế là nói đến hệ thống lăng tẩm, cung điện với Festival Huế nổi tiếng; hay như Đà Lạt được biết đến trên bản đồ du lịch là thành phố sương mù, thành phố thông reo với Festival Hoa Đà Lạt rực rỡ, đầy màu sắc… Mỗi điểm đến lại níu giữ chân du khách bởi những điều ấn tượng khác nhau và mỗi điều ấn tượng giúp làm nên một thương hiệu riêng cho du lịch từng địa phương. Vậy, Gia Lai đã lưu giữ du khách bởi điều gì và đâu là thương hiệu cho du lịch Gia Lai? Đó thực sự là một trăn trở đối với những người hoạt động trong ngành du lịch của Gia Lai nói riêng và với những người muốn giới thiệu Gia Lai với du khách bốn phương nói chung.
Theo Jack Trout trên Brandchannel thì “Brand positioning (tức định vị thương hiệu) là một vị trí nổi bật thương hiệu hướng tới trong bối cảnh cạnh tranh để đảm bảo rằng các cá nhân tại thị trường mục tiêu có thể phân biệt thương hiệu với các đối thủ cạnh tranh”. Vì thế thương hiệu du lịch đóng vai trò quan trọng trong việc lập kế hoạch du lịch, quản lý và nâng cao năng lực của điểm đến, phát triển sản phẩm du lịch và xúc tiến quảng bá du lịch của điểm đến.
 

 |<  < 1 - 2 - 3 - 4 - 5 - 6 - 7 - 8 - 9 - 10  >  >| 

Tin tức

RSS Icon
bieutuongdulich-(2).png




Copyright © 2012 Bản quyền thuộc về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai
Phát triển bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Gia Lai.
Chịu trách nhiệm: Phan Xuân Vũ - Giám đốc Sở, Trưởng Ban biên tập
Điện thoại:  0269.3824399  -  Fax:  0269.3715058
Email: vhttdlgialai@gmail.com (nhận tin bài)
hoặc svhttdl@gialai.gov.vn (nhận công văn)
Giấy phép số: 06/GP-TTĐT Ngày 01 tháng 7 năm 2016  của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai.